SỰ NGUY HIỂM CỦA HÀNH VI LÃNH ĐẠO ĐỐI VỚI VĂN HÓA TỔ CHỨC

"Văn hóa doanh nghiệp chỉ thay đổi khi bản thân lãnh đạo thay đổi"
Các lãnh đạo, quản lý đều mong muốn tìm kiếm công cụ để xây dựng, thay đổi văn hóa tổ chức. Nhưng không nhiều người hiểu rằng văn hóa được hình thành từ hành vi lãnh đạo - yếu tố chi phối những giả định ngầm hiểu (tầng sâu nhất của văn hóa). 
Nếu quan sát, lãnh đạo sẽ nhận ra rằng:
Sếp độc đoán thì cấp dưới thụ động
Sếp hay viện lý do thì cấp dưới thiếu tinh thần trách nhiệm
...
Hành Vi Lãnh Đạo & Văn Hóa Doanh Nghiệp
 
Vì khi đó, giả định ngầm hiểu "không được làm trái ý sếp", "khi không đạt được mục tiêu thì được quyền viện cớ" sẽ ngầm hình thành trong nội bộ. Qua đó cho thấy văn hóa tiêu cực được hình thành từ chính hành vi của nhà lãnh đạo. Vì vậy, trước khi tìm kiếm công cụ xây dựng, cải thiện văn hóa doanh nghiệp, cần ý thức được sự nguy hiểm của hành vi lãnh đạo đối với tổ chức. Văn hóa doanh nghiệp chỉ thay đổi khi bản thân lãnh đạo thay đổi.

Nhằm giúp lãnh đạo thay đổi hành vi điều hành, tạo ra những giả định ngầm hiểu tích cực, TOPPION xây dựng khóa học Văn hóa doanh nghiệp theo mô hình MVP 70/20/10® - mô hình đã ứng dụng thành công tại Vinamilk, Gemadept, TNG, Imexpharm,...

Khóa học giúp những lãnh đạo nhìn thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa hành vi lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp, từ đó “Ngộ” ra để thay đổi, kiến tạo một nền văn hóa mới. 

Anh/Chị có thể click vào ĐÂY để biết thêm chi tiết về khóa học

TOPPION khát khao đồng hành cùng các Nhà lãnh đạo thực hiện hoài bão xây dựng một tổ chức trường tồn 
🍁 Lãnh đạo bản thân kiệt xuất
🍁 Đồng hành trong một gia đình bền vững
🍁 Điều hành và để lại một tổ chức trường tồn
Chia sẻ bài viết
Các bài viết liên quan: van hoa doanh nghiep, hanh vi lanh dao, van hoa to chuc

Bài viết khác

TƯ VẤN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ 7 ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Với kinh nghiệm gần 10 năm tư vấn văn hoá doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Vinamilk, Gemadept, Imexpharm, TNG holding Việt Nam, Traphaco,...Đội ngũ chuyên gia TOPPION đút...

DUNG HÒA VĂN HÓA - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG HẬU M&A

Đối với những cuộc M&A, điều đáng quan tâm có lẽ không nằm ở chiến lược hay thương hiệu. Bởi nếu chiến lược chưa đúng, nhưng có sự đồng lòng thì...

VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU

VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU 98% CEO mà TOPPION tiếp xúc đều chia sẻ rằng rất muốn sử dụng dịch vụ tư vấn tái cấu trúc và quản...

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - "CHẤT KẾT DÍNH" THỜI KHỦNG HOẢNG

Chìa khóa để doanh nghiệp vững vàng trước thử thách là văn hóa doanh nghiệp - "chất kết dính" để  đội ngũ chung tay, chung sức và đồng lòng hướng tới...

TIÊN LÀM VĂN HÓA - HẬU LÀM ERP, BSC/KPIs

“Không có các nguyên tắc văn hóa tối thượng làm kim chỉ nam, chiến lược sẽ dễ “chết yểu”, ERP, BSC/KPIs dễ trở thành món đồ trang trí”. ERP, BSC/KPIs không...

VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP

VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, doanh nghiệp phải cạnh tranh với chính mình Nhiều người nghĩ chỉ có lãnh đạo doanh nghiệp...