Văn hóa doanh nghiệp

DUNG HÒA VĂN HÓA - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG HẬU M&A
Đối với những cuộc M&A, điều đáng quan tâm có lẽ không nằm ở chiến lược hay thương hiệu. Bởi nếu chiến lược chưa đúng, nhưng có sự đồng lòng thì có thể sai và sửa, khả năng thành công là hoàn toàn có. Điều đáng quan ngại ở đây là mặc dù hai doanh nghiệp sáp nhập, nhưng con người không “bắt tay” nhau để hướng đến mục tiêu chung. 
TƯ VẤN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ 7 ĐIỂM CẦN LƯU Ý
Với kinh nghiệm gần 10 năm tư vấn văn hoá doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Vinamilk, Gemadept, Imexpharm, TNG holding Việt Nam, Traphaco,...Đội ngũ chuyên gia TOPPION đút kết các kinh nghiệm tư vấn từ mô hình tư vấn MVP 70/20/10® đã triển khai. Và dưới đây là các điểm then chốt cần lưu ý
VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU
VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU 98% CEO mà TOPPION tiếp xúc đều chia sẻ rằng rất muốn sử dụng dịch vụ tư vấn tái cấu trúc và quản trị doanh nghiệp. Trong khi đó, John Kotter đã chỉ ra 70% các cuộc tái cơ cấu bị thất bại. Hai con số trên cho thấy rằng đa phần lãnh đạo khi lựa chọn bước vào quá trình tái cấu trúc đều hy vọng nhiều, nhưng thất vọng cũng nhiều. Vậy...
TIÊN LÀM VĂN HÓA - HẬU LÀM ERP, BSC/KPIs
“Không có các nguyên tắc văn hóa tối thượng làm kim chỉ nam, chiến lược sẽ dễ “chết yểu”, ERP, BSC/KPIs dễ trở thành món đồ trang trí”. ERP, BSC/KPIs không thể giúp ích cho doanh nghiệp mặc dù ban lãnh đạo đã ngày đêm nghiên cứu để “vẽ” ra chiến lược, lập kế hoạch cụ thể và có đầy đủ nguồn nhân lực. Đó có phải là thực trạng các anh/ chị đang gặp phải?
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - "CHẤT KẾT DÍNH" THỜI KHỦNG HOẢNG
Chìa khóa để doanh nghiệp vững vàng trước thử thách là văn hóa doanh nghiệp - "chất kết dính" để  đội ngũ chung tay, chung sức và đồng lòng hướng tới mục tiêu.
VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, doanh nghiệp phải cạnh tranh với chính mình Nhiều người nghĩ chỉ có lãnh đạo doanh nghiệp SMEs mới phải đau đầu vì những lỗ hổng doanh nghiệp. Nhưng thực tế, lãnh đạo doanh nghiệp quy mô tầm trung và quy mô lớn, với nhiều thành tựu cũng có những “nỗi đau” riêng. Một số doanh nghiệp khi đã đạt được thành tích thì sau đó sẽ rơi...
SỰ NGUY HIỂM CỦA HÀNH VI LÃNH ĐẠO ĐỐI VỚI VĂN HÓA TỔ CHỨC
"Văn hóa doanh nghiệp chỉ thay đổi khi bản thân lãnh đạo thay đổi"
DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG, CÔNG NHỜ VĂN HÓA
DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG, CÔNG NHỜ VĂN HÓA "Văn hóa doanh nghiệp không chỉ tạo giá trị cho tổ chức mà còn tỷ lệ thuận với hiệu quả kinh doanh" Không phải ngẫu nhiên mà các công ty tên tuổi trên thế giới (như Google, Facebook) và các công ty lớn tại Việt Nam (như Vinamilk, Vingroup) lại chú trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Theo một khảo sát gần đây của Cục nghiên cứu kinh tế quốc gia, 85% CEO và...
"SỨC Ì", NGẠI THAY ĐỔI TRIỆT TIÊU VĂN HÓA TỔ CHỨC
“SỨC Ì”, NGẠI THAY ĐỔI TRIỆT TIÊU VĂN HÓA CỦA TỔ CHỨC "Nếu không tiến về phía trước đồng nghĩa với đi lùi" Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực vào ngày 01/08/2020 mở ra cho doanh nghiệp Việt nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức lớn. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp không chỉ được quyết định bởi sản phẩm, dịch vụ mà trước hết...
MÙA DỊCH:  CƠ HỘI NHẬN DIỆN VÀ CẢI THIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
  “Bạn không thể thay đổi được thực trạng, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi góc nhìn của bản thân”   Trong những tháng đầu năm, tình hình kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh trên toàn cầu. Những con số thống kê số lượng doanh nghiệp đóng cửa khiến cho nhà lãnh đạo “ăn không ngon, ngủ không yên”. Tình trạng này khiến cho nội bộ doanh nghiệp trở nên bất ổn, hoạt động sản xuất,...
SẾP GÀO “HÃY SÁNG TẠO”, NHƯNG ĐỘI NGŨ KHÔNG KHÁC LÀ BAO
SẾP GÀO “HÃY SÁNG TẠO”, NHƯNG ĐỘI NGŨ KHÔNG KHÁC LÀ BAO Theo nghiên cứu của Adobe và Forrester Consulting thì có đến 82% các công ty tin rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa sự sáng tạo và kết quả kinh doanh. Nhưng thực tế tại các công ty Việt Nam, có bao nhiêu % doanh nghiệp đạt chỉ số sáng tạo như mong đợi? Khi bước vào quá trình thực thi các kế hoạch, chiến lược, phần lớn quản lý,...
"CỨU TINH" CỦA DOANH NGHIỆP MÙA KHỦNG HOẢNG
​Tất cả kịch bản đối phó khủng hoảng đều trở nên vô nghĩa nếu thiếu tinh thần “màu cờ sắc áo” trong doanh nghiệp  Trước làn sóng dịch bệnh, số lượng doanh nghiệp “ngủ đông”, thậm chí dừng hoạt động ngày càng tăng mạnh. Số doanh nghiệp “sống sót” cũng đối diện những thách thức vô cùng to lớn. Trạng thái hoang mang khiến đội ngũ thiếu năng lượng, làm việc không hiệu quả, thậm chí nghỉ việc.