VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP

VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP

Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, doanh nghiệp phải cạnh tranh với chính mình

Nhiều người nghĩ chỉ có lãnh đạo doanh nghiệp SMEs mới phải đau đầu vì những lỗ hổng doanh nghiệp. Nhưng thực tế, lãnh đạo doanh nghiệp quy mô tầm trung và quy mô lớn, với nhiều thành tựu cũng có những “nỗi đau” riêng.
 

Văn Hóa Tự Mãn Cản Đường Doanh Nghiệp
 

Một số doanh nghiệp khi đã đạt được thành tích thì sau đó sẽ rơi vào trạng thái “bão hòa”. Không phải bởi lãnh đạo không tìm được đường hướng để phát triển hơn nữa, cũng không phải đội ngũ không còn năng lực, mà bởi khi ấy họ thường có xu hướng “tận hưởng” thành tựu sau quá trình nỗ lực.

Ăn mừng chiến thắng là điều cần thiết. Nhưng “ngủ quên trên chiến thắng” thì là điều nguy hiểm. Bởi với nền kinh tế toàn cầu hóa, công nghệ hóa như hiện nay, tốc độ phát triển là bài toán mà doanh nghiệp phải liên tục tìm ra cách giải. Đôi khi, công thức cũ không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. Vì vậy, Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, doanh nghiệp phải cạnh tranh với chính mình.

Để không trở thành một thành viên trong nhóm doanh nghiệp “bão hòa” ấy, buộc doanh nghiệp phải triệt tiêu văn hóa tự mãn, “cài đặt” văn hóa chinh phục cùng những nguyên tắc văn hóa phù hợp, giúp đội ngũ chủ động tiến về phía trước trên đường đua với chính mình.
TOPPION khát khao đồng hành cùng các Nhà lãnh đạo thực hiện hoài bão xây dựng một tổ chức trường tồn bằng cách

Lập trình lại mô thức nhằm tạo ra những lãnh đạo hình mẫu

🍁 Lãnh đạo bản thân kiệt xuất
🍁 Đồng hành trong một gia đình bền vững
🍁 Điều hành và để lại một tổ chức trường tồn

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

TƯ VẤN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ 7 ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Với kinh nghiệm gần 10 năm tư vấn văn hoá doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Vinamilk, Gemadept, Imexpharm, TNG holding Việt Nam, Traphaco,...Đội ngũ chuyên gia TOPPION đút...

DUNG HÒA VĂN HÓA - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG HẬU M&A

Đối với những cuộc M&A, điều đáng quan tâm có lẽ không nằm ở chiến lược hay thương hiệu. Bởi nếu chiến lược chưa đúng, nhưng có sự đồng lòng thì...

VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU

VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU 98% CEO mà TOPPION tiếp xúc đều chia sẻ rằng rất muốn sử dụng dịch vụ tư vấn tái cấu trúc và quản...

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - "CHẤT KẾT DÍNH" THỜI KHỦNG HOẢNG

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - “CHẤT KẾT DÍNH” THỜI KHỦNG HOẢNG "Chìa khóa để doanh nghiệp vững vàng trước thử thách là văn hóa doanh nghiệp - 'chất kết dính' để  đội...

TIÊN LÀM VĂN HÓA - HẬU LÀM ERP, BSC/KPIs

"TIÊN" làm Văn hoá - "HẬU" làm ERP, BSC/KPIs “Không có các nguyên tắc văn hóa tối thượng làm kim chỉ nam, chiến lược sẽ dễ “chết yểu”, ERP, BSC/KPIs dễ trở...

SỰ NGUY HIỂM CỦA HÀNH VI LÃNH ĐẠO ĐỐI VỚI VĂN HÓA TỔ CHỨC

SỰ NGUY HIỂM CỦA HÀNH VI LÃNH ĐẠO ĐỐI VỚI VĂN HÓA TỔ CHỨC "Văn hóa doanh nghiệp chỉ thay đổi khi bản thân lãnh đạo thay đổi" Các lãnh đạo, quản lý...