KỸ NĂNG LEADERSHIP

Leadership: Khả năng lãnh đạo là yếu tố không thể thiếu của một nhà lãnh đạo. Leader là người lãnh đạo có tầm nhìn truyền cảm hứng, người có khả năng xác lập hướng đi, kỹ năng quản lý thúc đẩy nhân sự nâng cao tinh thần và năng lượng làm việc, hướng dẫn đội ngũ của họ thực hiện mục tiêu hoàn thành một cách trơn tru và nhanh chóng nhất.
Dưới đây là những nguyên tắc để phát triển kỹ năng lãnh đạo:
Tự tin và quyết đoán
Một người lãnh đạo cần phải có sự tự tin và luôn có lòng tin vào chính mình. Luôn trau dồi và học hỏi mỗi ngày để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, đồng thời khẳng định được vị trí của mình và là người dẫn đường, để nhân viên cấp dưới tín nhiệm và đồng lòng theo bạn vô điều kiện. Có khả năng quyết đoán sự việc nhanh và đúng để không gây ảnh hưởng đến tập thể. Dám chấp nhận rủi ro thất bại nếu quyết định sai và rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.
Có tầm nhìn sâu rộng
Lãnh đạo luôn có tầm nhìn sâu rộng, bạn sẽ có những phương án dự phòng phù hợp để tránh trường hợp rủi ro. Có khả năng lên kế hoạch đồng thời thiết lập được mục tiêu chính xác.Và là người đã tích lũy kinh nghiệm trong thời gian dài. Do đó, cần phát triển kỹ năng lãnh đạo đồng thời trau dồi và va chạm thực tiễn càng nhiều càng tốt để khi có vấn đề xảy ra sẽ có nhiều hướng và giải pháp.

Giải quyết vấn đề
Trong công việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn.Quá trình giải quyết vần đề theo các bước sau đây: tìm hiểu vấn đề, xác định vấn đề đang xảy ra là gì, tìm hiểu nguyên nhân ,tìm cách giải quyết những vấn đề trên theo giải pháp tối nhất. Một nhà quản lý giỏi sẽ tiến hành quá trình này một cách khéo léo và hiệu quả.
Quản lý và lập kế hoạch
Lãnh đạo là người xây dựng tầm nhìn chiến lược cho công ty, cho tổ chức, đồng thời cũng phải quản lý và lập kế hoạch cho các mục tiêu mà công cần đạt trong thời gian sắp tới. 
Kỹ năng lập kế hoạch là đưa ra được các kế hoạch hợp lý, đồng thời bố trí thời gian cho từng công việc của bản thân, quản lý team, họp hành… phân nhiệm vụ cho từng nhân viên theo đúng năng lực, định hướng mục tiêu cho nhân viên, truyền tải thông tin chính xác, giúp thực thi nhanh hơn, đồng thời giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng và linh hoạt.
Có khả năng quản lý và lập kế hoạch, thì nhà lãnh đạo mới có thể duy trì, phát triển và thay đổi được tầm nhìn chiến lược khi cần thiết.
Trao quyền cho nhân viên
Lãnh đạo là người luôn quan sát và đánh giá được năng lực của từng thành viên trong nhóm. Luôn tin tưởng vào năng lực của từng thành viên, giao nhiệm vụ phù hợp với năng lực và khả năng của mỗi người. Đồng thời sẽ giúp bạn giảm bớt lượng công việc và hoàn thành mục tiêu của cá nhân hay tập thể nhanh chóng nhất. Họ có thể là những người giúp bổ sung những khuyết điểm của bạn. Lãnh đạo phải có chính sách đãi ngộ đặc biệt, dành cho những nhân viên có nhiều cống hiến để truyền thêm động lực cho mỗi cá nhân.

 
 
 
 
Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

VÌ SAO CÁC KHÓA HỌC VỀ TƯ DUY TRỞ NÊN THIẾT YẾU

Tư duy cũng giống như chiếc la bàn định hướng cuộc đời của mỗi con người. Tư duy đúng, đời ta đúng hướng. Tư duy chưa đúng, ta cứ mãi loay...

TÁI CẤU TRÚC

TÁI CẤU TRÚC

TẠI SAO CẦN PHẢI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO

TẠI SAO CẦN PHẢI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO  

CÁC KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO LÃNH ĐẠO

CÁC KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO LÃNH ĐẠO

XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP – YẾU TỐ PHÁT TRIỂN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỜNG TỒN CỦA DOANH NGHIỆP

XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP – YẾU TỐ PHÁT TRIỂN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỜNG TỒN CỦA DOANH NGHIỆP

XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP