TẠI SAO CẦN PHẢI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO

Trong một môi trường kinh doanh với đầy sự cạnh tranh và biến đổi như hiện nay, toàn cầu hoá là một xu thế quyết định sự tồn tại hay rời khỏi ngành của một Doanh nghiệp. Một trong những yêu cầu khắc khe nhất của sự đào thải đó chính là sự phát triển của đội ngũ lãnh đạo bao gồm đội ngũ lãnh đạo cấp cao và cấp trung. Bởi vì suy cho cùng thì yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất.
 
Leadership – khả năng lãnh đạo là yếu tố rất quan trọng đối với bất kỳ một nhà lãnh đạo quản lý nào. Leadership không nhất thiết chỉ cần có trong công việc mà trong cuộc sống cũng cần. Một nhà lãnh đạo giỏi cần xác lập hướng đi và khả năng Leadership của mình dẫn dắt đội ngũ hoàn thành mục tiêu một cách tốt nhất.
Để trở thành một nhà lãnh đạo có khả năng leadership mạnh, người lãnh đạo cần phải có các kiến thức để điều hành một tổ chức hay doanh nghiệp. Kỹ năng, kinh nghiệm, trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Các kỹ năng như: kỹ năng tạo động lực, kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định, kỹ năng phát triển nhân viên kế thừa, kỹ năng tạo động lực,…
Hành vi thái độ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cho thành công của mỗi con người. Trong công tác lãnh đạo, hành vi, thái độ có thể được coi là quy tắc ứng xử của cấp trên đối với cấp dưới.
 
Trước khi lãnh đạo người khác thì điều đầu tiên là lãnh đạo chính mình
 Lãnh đạo bản thân là lãnh đạo khó nhất vì chúng ta thường rất dễ nuông chiều bản thân chúng ta mỗi ngày. Ví dụ mỗi buổi sáng ta phải vật lộn với chiếc đồng hồ báo thức và căn phòng ấm áp mới có thể dậy sớm đi tập thể dục hoặc đọc sách.
Leadership không nhất thiết chỉ là áp dụng trong công việc, mà còn áp dụng trong hoạt động cá nhân hàng ngày. Leadership có thể được học, vì vậy nó có thể mất đi, để duy trì được đó là luyện và học tập thêm nó hàng ngày.
 
Tầm quan trọng của năng lực lãnh đạo
Năng lực lãnh đạo có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp thiếu người lãnh đạo có năng lực được giống như con truyền ra khơi mà không có thuyền trưởng.
  • Lãnh đạo là người dẫn đường của doanh nghiệp. Nhà lãnh đạo có năng lực sẽ có chiến lược rõ ràng và tầm nhìn xa. Xác định đích đến của đội ngũ và cách thức để đi được đến đó.
  • Nhà lãnh đạo có năng lực sẽ tập hợp được một đội ngũ giỏi và trung thành.
  • Lãnh đạo là khơi dậy niềm tin: Trở thành người lãnh đạo đáng tin cậy mà đội ngũ chọn đi theo.
  • Nhà lãnh đạo thực thi chiến lược: Đạt được kết quả thông qua người khác bằng cách áp dụng theo những quy trình đã xác lập trước.
  • Nhà lãnh đạo phát huy tiềm năng: Khai phá khả năng của mỗi người trong đội ngũ để nâng cao hiệu quả và phát triển sự nghiệp của họ.
Tóm lại, để trở thành một nhà leadership hoàn hảo không phải là chuyện dễ dàng, mà nó đòi hỏi chúng ta phải hoàn thiện rất nhiều kĩ năng và tư duy.
 
Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

CÙNG TOPPION NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO THÔNG QUA KHÓA HỌC QUẢN LÝ NHÂN SỰ CHO QUẢN LÝ - HRM FOR NON-HRM

Lo lắng và lúng túng không chỉ cảm xúc hầu hết của những bạn mới chập chững vào nghề nhân sự mà đôi khi cũng xuất hiện ở những người Quản...

Ảnh hưởng mô hình tăng trưởng chữ U đối với các Doanh nghiệp

Nhắc đến mô hình tăng trưởng chữ U, phần lớn nhiều Doanh nghiệp đang mong muốn được phục hồi sau một thời gian dài của covid vừa qua. Nhưng phải làm...

Kỹ năng kèm cặp, huấn luyện nhân viên hiệu quả

Kèm cặp, huấn luyện và tư vấn cho đội ngũ nhân viên hiểu về doanh nghiệp, hiểu về định hướng công ty và phát triển tối đa tiềm năng là điều...

BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC VÀ CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG?

Bản đồ chiến lược đóng vai trò quan trọng đưa doanh nghiệp đến thành công. Một doanh nghiệp lên bản đồ chiến lược tốt sẽ giúp hoạch định tương lai rõ...

Ma trận IE là gì, các thành phần của ma trận IE

Ma trận IE hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Internal-External Matrix thường được các doanh nghiệp lựa chọn để phân tích yếu tố bên ngoài và bên...