Maritime Bank- Khóa huấn luyện xây dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp ngày 26 & 27/05/2012

 Trong bối cảnh nền kinh tế biến động hiện nay, thị trường tài chính – ngân hàng đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Điều này đã khiến việc cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng khốc liệt, hơn thế nữa, nó còn ảnh hưởng khá lớn đến tình hình nhân sự - nội bộ, tạo ra áp lực, tâm lý căng thẳng, chán nản và giảm sút niềm tin của những cá nhân đang làm việc tại các tổ chức ngân hàng. Vấn đề này xảy ra hàng loạt với các ngân hàng và Ngân Hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MARITIME BANK cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc củng cố tinh thần và nâng cao hiệu suất làm việc cho đội ngũ Nhân sự, Giám Đốc Vùng IV Maritime Bank - Ông Nguyễn Ngọc Huy đã tin tưởng và lựa chọn TOPPION Leader Consulting và Trại Huấn Luyện Tinh Thần & Thay Đổi Mô Thức BOOTCAMP – Hai thương hiệu của Tập Đoàn Huấn Luyện & Tư Vấn Triển Khai TOPPION để tổ chức Khóa huấn luyện Văn Hóa Doanh Nghiệp cho toàn bộ gần hai trăm Nhân viên Vùng IV Maritime Bank vào ngày 26 -27/05/2012.
Đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của BGĐ Maritime Bank, Khóa huấn luyện Văn Hóa Doanh Nghiệp ứng dụng kỹ thuật NLP Hoa Kỳ và phương pháp thôi miên đã được toàn bộ Nhân viên Maritime Bank đánh giá là hoàn toàn khác biệt, mới lạ. Điều quan trọng nhất Khóa huấn luyện đã làm được đó là đã chạm vào được mối liên hệ nhân bản sâu sắc giữa người với người – chính là tình yêu thương. Đã có rất nhiều giọt nước mắt rơi trong sự xúc động nghẹn ngào; tình yêu thương, trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, đồng nghiệp, cấp trên và tổ chức đã được khơi gợi lại và được cảm nhận sâu sắc. Khóa huấn luyện còn mang lại những nụ cười hạnh phúc, khoảnh khắc vượt qua nỗi sợ hãi bản thân, tinh thần đoàn kết giữa những đồng nghiệp với nhau – tuy làm chung một Ngân hàng nhưng đến từ nhiều chi nhánh khác nhau, không có nhiều cơ hội gặp nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Ban lãnh đạo và nhân viên vùng IV MARITIME BANK đã được truyền ngọn lửa hừng hực khí thế, sự tự tin và tinh thần đoàn kết mạnh mẽ để đối mặt với những khó khăn hiện tại.
Dưới đây là những hình ảnh của Khóa huấn luyện
  
  
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
  
  
  
 
 
 
Những cảm nhận sau Khóa huấn luyện của CB – CNV Maritime Bank:
 

Tôi sống thiếu tình thương gia đình của cha mẹ từ nhỏ. Trên mỗi bước đi của mình tôi luôn dặn lòng không được yếu mềm. Đến nỗi tôi lạnh lành và vô cảm. Vì tôi không được phép thất bại, tôi phải tiếp tục đi. Tôi chưa bao giờ khóc đến khi tham gia lớp học này. Khóc vì nhận ra tình người, tình đồng nghiệp. 
(VÕ THÁI LINH)
 

Sau nhiều vất vả và khó khăn trong cuộc sống mà tôi trải qua bao nhiêu năm sống tự lập ở nước ngoài, tôi nghĩ mình đã bị chai lì. Nhưng khi tham gia vào khóa học Văn Hóa Doanh Nghiệp này tôi biết rằng mình vẫn còn cảm xúc, vẫn biết khóc khi thấy bạn bè đồng nghiệp chịu khổ, vẫn thấy thổn thức trong tim khi nghĩ đến sự chia ly, cách xa, vẫn thấy vui tột cùng khi chúng tôi cùng nhau vượt qua khó khăn.
 (LÊ HỒNG LINH - GIÁM ĐỐC TTKHCN YOKO)

 
Là một người vừa mới đứng dậy sau những ngày mệt mỏi, đã từng chạm vào cánh cửa của thế giới thứ 2 và trở về với sự đau khổ. Tôi đã mất hết niềm tin, mất hết sức sống, mất tất cả. Nhưng đến với lớp học này, chỉ với 2 buổi, tôi cảm nhận được mọi cung bậc cảm xúc trong suốt quãng thời gian vừa qua, lấy lại niềm tin và tinh thần. Điều quan trọng nhất là tìm ra ý nghĩa để sống, hoạch định cuộc đời một kịch bản, có niềm tin, sức mạnh, bản lĩnh để hoàn thành kịch bản cuộc đời. 
(NGUYỄN TRỊNH HOÀNG- CA)

 
Chưa khi nào tôi thật sự trải lòng mình, sống thật với cảm xúc của mình đến vậy. Ngay cả khi xem những bộ phim, đọc nhưng truyện xúc động nhất tôi cũng cố gắng kìm chế cảm xúc của mình. Nhưng tại đây, tôi đã khóc, khóc với những cảm xúc thật của mình khi suy nghĩ, nhớ và hình dung ra gia đình, người thân, đồng nghiệp, cuộc đời, sự nghiệp.
(NGUYỄN MINH ĐĂNG-MSB TRƯỜNG SƠN)  


Sau những tràng cười là những cảm xúc, xúc động của những trải nghiệm. Nghĩ về những cái được và mất trên chặng đường đã qua. Ngày mai trở đi, tôi chọn cho mình làm việc với năng suất cao nhất, sống với gia đình, bạn bè bằng tất cả tấm  lòng. 
(ĐẶNG THỊ TƯỜNG VI - CW)


Tuyệt vời, ý nghĩa, trải qua nhiều cung bậc của cảm xúc. Nó giúp tôi trở nên máu lửa và tràn đầy nghị lực.
 (NGUYỄN HỮU THÀNH- NV)


Chương trình mang lại cho mỗi cá nhân sự gắn kết lại gần nhau hơn, đồng cảm và chia sẻ với nhau nhiều hơn Mặc dù có những giọt nước mắt và có cả đổ máu nhưng điều đó xứng đáng được đáp lại bằng nỗ lực và quyết tâm cao độ của mọi người. 
(TRẦN THỊ THU THÚY- KIỂM SOÁT VIÊN)


Thật là những trải nghiệm tuyệt vời, vô cùng quý giá. Tôi đã hiểu được giá trị bản thân, giá  trị của những cơ hội mà cha mẹ, người thân, Maritime và cuộc sống dành cho mình. 
(NGÔ THỊ QUẾ - KIỂM SOÁT VIÊN)
 

Mỗi trải nghiệm điều mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, đó là bài học, những điều thiếu sót của cá nhân. Điều này thức tỉnh tôi. Tôi phải nổ lực và trách nhiệm hơn với gia đình công việc và xã hội. 
(PHAN THỊ PHƯƠNG THẢO)
 

Đây là một chương trình để tôi sống thực với mình nhất. Tưởng như cảm xúc mình như đá chai sạn, tưởng như con người trong cuộc sống hiện đại này sẽ  không còn tình yêu thương. Nhưng lớp học này đã cho tôi tìm lại cảm xúc, thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn khi có tình yêu của mọi người dành cho nhau.
 (NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG - TTKHCN NGUYỄN TRI PHƯƠNG)


Đi từ cùng cực của cảm xúc này đến cảm xúc khác, khoét sâu vào tâm hồn. Được cười ra nước mắt. Được nghe những chia sẻ của người thầy, các đồng nghiệp mà không có cơ hội được nghe và chia sẻ. 
(TRẦN LÊ MINH-CA)


Thật chẳng thích chút nào khi thứ 7 và chủ nhật phải đi học. Bước vào những bậc thang đầu tiên trong bóng tối là bắt đầu những khoảnh khoắc trải nghiệm mới lạ. Vui đó, cười đó rồi lại khóc đó. Những cảm xúc yếu đuối rồi dần dần trở nên mạnh mẽ. Những tiếng hét thật to “ TÔI LÀM ĐƯỢC “ , những cái ôm ấm áp, những lời động viên trìu mếm, cảm giác của một đại gia đình cùng nhau phấn đấu vượt qua kho khăn đến với thành công. 
(TRẦN ĐOÀN DIỄM HẠNH - CA)


Em tham gia và thực sự bị cuốn vào buổi học này “Ý NGHĨA VÀ SÂU SẮC” là 2 từ em muốn dành tặng cho khóa học. Em rất ấn tượng và sẽ ghi nhớ từng khoảnh khoắc cùng mọi người khóc, cười, chia sẻ. Em đã bậc khóc với những hoàn cảnh đáng thương, những chia sẻ thật lòng xuất phát từ tận trái tim. 
(ĐINH THỊ TÌNH- CA)
 

Một ngày rưỡi không phải là dài nhưng chưa bao giờ tôi cảm nhận được sự gần gũi, yêu thương giữa các đồng nghiệp như thế này. Những nụ cười, những giọt nước mắt vỡ òa khi nghĩ về gia đình, quá khứ, và khi thấy đồng đội chịu đựng đau đớn…Khóa học này đã đánh thức tôi và mọi người rất nhiều cảm xúc, khiến mọi người đến gần nhau hơn và đồng cảm với nhau. Tôi cảm nhận được sự quý giá của thời gian từ giây phút này. 
(VUC THỊ THÙY LINH- KSV)


Lần đầu trong cuộc đời tôi đã biết hối hận vì những lần vô tâm với ba mẹ. Lần đầu tiên tôi ngắm mắt lắng đọng và để cho cảm xúc sống thật nhất. Bấy lâu nay tôi sống mà mất đi sự cân bằng, chưa một lần lắng nghe lòng mình muốn gì…
(TRẦN THỊ HOA- TƯ VẤN VIÊN)


Chưa bao giờ tôi học một khóa học nào nhiều cảm xúc đến thế. Tôi đang phân vân, do dự và rơi trong mớ bòng bong của cuộc đời. Thế nhưng kế từ ngày hôm nay, sau khóa học này, tôi biết tôi phải làm gì và tôi sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc đời mình và thực hiện nó
.(NGUYỄN THỊ QUỲNH MAI- CA MSB MỸ TOÀN)


Tôi rất thích tham gia các khóa học do Vùng tổ chức. Nhưng không ngờ lần này tuyệt vời, ngoài sức mong đợi của tôi đến vậy. Nó khám phá ra những khuyết điểm, thiếu sót bản thân để rồi từ đó giúp tôi dần hoàn thiện và thay đổi.
 (NGUYỄN HOÀI PHONG-TƯ VẤN VIÊN)
 

Tôi là người cứng đầu, khi nghe sếp thông báo đi học Văn Hóa Doanh Nghiệp tôi đã nói là không muốn đi, vì đi cũng chẳng thay đổi được tôi. Nhưng sau 2 ngày học tôi cảm nhận được đây là một khóa học rất ý nghĩa, giúp tôi nhận rằng thành công nằm trong tay mình. Đi bằng chính đôi chân mình, thành công do mình tạo ra thì hạnh phúc biết bao. 
(NGUYỄN THỊ KIỀU OANH-TƯ VẤN VIÊN)


Sau 2 ngày tham gia , chỉ có 4 từ để nói lên cảm nhận của mình”QUÁ NHIỀU CẢM XÚC”. Vui vẻ, nhiệt tình, xúc động. hồi hộp, mới mẻ là những cảm xúc em đã trải qua. Đây là chương trình mà nơi mọi người quay về với bản thân mình, là thời gian để mọi người suy ngẫm, thắp lại ngọn lửa cho bản thân.
 (TRẦN THANH THẢO- QUẢN TRỊ VIÊN)


Chương trình đầy bất ngờ và thú vị. Không thể kiềm chế được cảm xúc thật của mình. Khóc rồi cười, cười rồi lại khóc, tim nhói, chân tay run lên…(NGUYỄN THỊ TIỂU MY- KIỂM SOAT VIÊN TKHCN TÂN BÌNH)
Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

4 “điểm chí mạng” khiến doanh nghiệp thất bại khi xây dựng và triển khai chiến lược BSC/KPIs

Tại sao doanh nghiệp tiêu tốn rất nhiều nguồn lực về tài chính, con người, thời gian,... mà vẫn không thể xây dựng và thực thi chiến lược thành công? Cùng...

TOPPION - Hành trình lan tỏa giá trị “từ tốt đến tốt hơn”

Con đường thành công không có chỗ cho sự nóng vội, cực đoan hay trông chờ thái quá vào một sự may mắn thần kỳ hay một “khoảnh khắc định mệnh”...

Cảm Nhận Của Anh Trần Quân Cảnh | Khóa Tinh Hoa Điều Hành K1

Cảm nhận của anh Trần Quân Cảnh - Giám đốc chi nhánh Campuchia của công ty Bee Logistic dành cho khóa học “Tinh hoa điều hành” K1. Những chia sẻ của...

Cảm Nhận Của Anh Nguyễn Xuân Tùng | Khóa Tinh Hoa Điều Hành K1

​Những chia sẻ đến từ anh Nguyễn Xuân Tùng – CEO công ty Bao bì thông minh Intbox