TINH HOA ĐIỀU HÀNH K1 - Lan toả “tinh hoa”

Khóa học Tinh hoa điều hành đầu tiên đã kết thúc thành công trọn vẹn, với sự tham gia của hơn 100 CEO/lãnh đạo, đến từ hơn 50 doanh nghiệp. 

TOPPION xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị bảo trợ truyền thông: HR1JOBS, HR1TECH, Hội doanh nhân trẻ Khánh Hòa, ROTalent Headhunt, Hiệp hội nhà hàng Việt Nam; đã đồng hành hỗ trợ để khoá học Tinh hoa điều hành được diễn ra trọn vẹn.


Xuyên suốt khóa học, Chuyên gia Loan Văn Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Huấn luyện và Tư vấn Triển khai TOPPION chia sẻ rất nhiều kiến thức giá trị và đưa ra những giải pháp nhằm gỡ rối các nút thắt, giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.

 

Nút thắt về Chiến lược

Để có một chiến lược đủ mạnh, CEO cần xác định được lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Lợi thế cạnh tranh phải được phát triển từ yếu tố quyết định thành công của ngành. Sở hữu nó, doanh nghiệp sẽ có lợi thế lớn trên thị trường và doanh nghiệp khác muốn bắt chước rất khó hoặc mất rất nhiều thời gian.

 

 

Có chiến lược tốt giúp doanh nghiệp:

  • Tập trung nguồn lực tối đa, tối ưu hiệu quả
  • Định hình rõ công việc phối hợp liên phòng ban
  • Xây dựng hệ thống KPIs, lương thưởng rõ ràng
  • Xây dựng văn hóa, gắn kết tổ chức theo cùng một hướng
     

 

Nút thắt về Văn hoá

Cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp chính là các giả định ngầm hiểu chứ không phải các yếu tố bề nổi, hay các giá trị đồng thuận (tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi). Điều kiện tiên quyết để triển khai thành công văn hóa doanh nghiệp là coaching, đào tạo về tư duy (mindset) và biến các giả định ngầm hiểu thành chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề của doanh nghiệp.

 

Phần này, chuyên gia cũng chỉ ra những hành vi then chốt của lãnh đạo cần phải có nếu muốn xây dựng văn hoá và lộ trình kế hoạch triển khai văn hóa doanh nghiệp được ứng dụng thành công tại nhiều công ty lớn: Vinamilk, Dược Hậu Giang, gốm Minh Long,...

 

Nút thắt về Hệ thống

Phần lớn doanh nghiệp đều tự tin rằng mình có quy trình đầy đủ nhưng sao vận hành cứ mãi không hiệu quả? Đó là chưa biết xác định quy trình lõi.

 

Quy trình lõi chính là “xương sống” của doanh nghiệp.Muốn xác định được quy trình lõi này, doanh nghiệp cần trả lời được câu hỏi: Quy trình lõi của công ty bạn gồm có bao nhiêu bước và gồm những bước cốt lõi nào? Nếu thiếu một trong những bước đó, liệu bạn có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng một cách bền vững hay không?

 

 

Nút thắt về Công nghệ

Rất nhiều lý do để một doanh nghiệp không thể ứng dụng công nghệ thành công, mặc dù đối thủ đã 4.0 từ rất lâu. 

 

CEO đưa ra rất nhiều rào cản: nhân viên không chịu hợp tác, phần mềm lỗi, phần mềm không phù hợp với doanh nghiệp,... Tuy nhiên nguyên nhân chính của sự thất bại nằm ở gốc của quy trình lõi, nếu CEO chưa thể đưa con người vào quy trình lõi thì việc đưa phần mềm vào quản lý là vô ích.

 

Lời khuyên chuyên gia dành cho các doanh nghiệp, nếu chưa có quy trình lõi thì hãy “áp” nhân viên theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế mà phần mềm đã xây dựng sẵn. Bởi thực tế đã có rất nhiều công ty thực hiện thành công. Nếu muốn điều chỉnh theo mong muốn của doanh nghiệp, buộc CEO phải có đủ góc nhìn về các “nút thắt” và xây dựng được quy trình lõi.

 

 

Nút thắt về Con người

Để một công ty có khả năng phát triển con người tốt, có 4 yếu tố phải tập trung:

  • Nguồn đầu vào chất lượng: Quy trình tuyển dụng chuẩn, kế hoạch nhân sự có từ trước, thương hiệu trong tuyển dụng, kế hoạch về kế thừa.
  • Nguồn nhân lực phù hợp và kết nối với công ty: Các hoạt động on board, văn hóa, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, kế hoạch đào tạo, training hội nhập.
  • Cơ hội phát triển: Coaching, lộ trình phát triển,...
  • Được thừa nhận và ghi nhận

Nắm vững được 4 yếu tố trên, doanh nghiệp đã sở hữu “chìa khóa” để mở cửa chuyển giao thế hệ lãnh đạo một cách dễ dàng và thuận lợi.

 

Video ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong khóa Tinh hoa điều hành K1

 

Đặc biệt, những chia sẻ vô cùng cảm động đến từ khách mời là cô Phạm Thị Việt Nga, hiện cô đang giữ chức vụ là Chủ tịch HĐQT công ty Dược Phương Nam, đồng thời là Chủ tịch của Cộng Đồng Lãnh Đạo Leader Mindset. 

“Là thế hệ đi trước, đã vượt qua những khó khăn thời chiến cho tới khi đất nước thống nhất và phát triển, cô luôn muốn những trải nghiệm cuộc đời, những kinh nghiệm làm lãnh đạo của mình sẽ có thể giúp ích được cộng đồng. Luôn trong tâm thế hỗ trợ hết mình nếu như mọi người cần, vì đó chính là sứ mệnh mà cô sẽ làm suốt cuộc đời này”. 
 

 

Khóa học “Tinh hoa điều hành” lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, rất nhiều Anh/Chị quan tâm tới thông tin tổ chức khoá tiếp theo. Ban Tổ Chức cũng đã ngỏ lời sẽ tiếp tục tổ chức 2 các khóa “Tinh hoa điều hành” trong tháng 12 này.

📍09/12/2022: Khoá học K2 sẽ diễn ra tại TP.HCM

📍22/12/2022: Khoá học K4 sẽ diễn ra tại Hà Nội

 

👉Để cập nhật thông tin sớm nhất về khóa học “Tinh hoa điều hành” tiếp theo, Anh/Chị vui lòng Inbox hoặc liên hệ Hotline 0945 00 1955.

 
Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

4 “điểm chí mạng” khiến doanh nghiệp thất bại khi xây dựng và triển khai chiến lược BSC/KPIs

Tại sao doanh nghiệp tiêu tốn rất nhiều nguồn lực về tài chính, con người, thời gian,... mà vẫn không thể xây dựng và thực thi chiến lược thành công? Cùng...

TOPPION - Hành trình lan tỏa giá trị “từ tốt đến tốt hơn”

Con đường thành công không có chỗ cho sự nóng vội, cực đoan hay trông chờ thái quá vào một sự may mắn thần kỳ hay một “khoảnh khắc định mệnh”...

Cảm Nhận Của Anh Trần Quân Cảnh | Khóa Tinh Hoa Điều Hành K1

Cảm nhận của anh Trần Quân Cảnh - Giám đốc chi nhánh Campuchia của công ty Bee Logistic dành cho khóa học “Tinh hoa điều hành” K1. Những chia sẻ của...

Cảm Nhận Của Anh Nguyễn Xuân Tùng | Khóa Tinh Hoa Điều Hành K1

​Những chia sẻ đến từ anh Nguyễn Xuân Tùng – CEO công ty Bao bì thông minh Intbox