BIDV- Khóa đào tạo Huấn Luyện & Xây Dựng Balanced ScoreCard theo tiêu chuẩn BSC Hoa Kỳ ngày 15 - 19/10/2012

 

 




Trong năm ngày (từ ngày 15 – 19/10/2012) tại Hà Nội,  Tập Đoàn Huấn Luyện & Tư Vấn Triển Khai TOPPION đã triển khai Khóa đào tạo “Huấn luyện và xây dựng Hệ Thống Balanced Scorecard (Thẻ điểm cân bằng - BSC) theo tiêu chuẩn BSC Hoa Kỳ” cho Ban Lãnh đạo BIDV, Lãnh đạo một số Ban/Trung tâm Hội sở chính, đơn vị thành viên và Tổ công tác xây dựng BSC cấp cao.
Khóa đào tạo Thẻ điểm cân bằng – BSC đã giúp đội ngũ Lãnh đạo của BIDV xem xét lại tư duy hệ thống và lý thuyết về Thẻ điểm cân bằng (BSC); các bước xác định nhóm chiến lược trong BSC, quy trình xây dựng sơ đồ chiến lược, thực hành dự án mẫu và rút ra bài học hệ thống BSC cho BIDV… xây dựng hệ thống đo lường của BSC; kết nối ý tưởng chiến lược và hệ thống BSC cấp Ban/Phòng chức năng, vùng, chi nhánh. Đồng thời, đã giúp học viên kết nối phần lý thuyết với thực tiễn xây dựng BSC tại BIDV. Đặc biệt, Học viên có điều kiện trải nghiệm những hoạt động tâm lý, văn hóa; qua đó góp phần thay đổi tư duy, nhận thức; nâng cao tinh thần phối kết hợp và làm việc theo nhóm vì mục tiêu chung, giúp Học viên cảm nhận được tình yêu gia đình, tình yêu giữa người với người, tình yêu cuộc sống để được tiếp thêm năng lượng và tinh thần lạc quan, hăng say làm việc để cống hiến cho bản thân, gia đình và BIDV ngày càng phát triển. 
 
Những hình ảnh trong Khóa đào tạo:
 


ĐÁNH GIÁ CỦA PHÒNG TỔ CHỨC ĐÀO TẠO 
- TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ BIDV- 

1. Đánh giá tổng hợp từ phiếu đánh giá của Học viên:
a. Giảng Viên và trợ giảng:
- Chuyên Gia Loan Văn Sơn có phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, lôi cuốn, có kiến thức tốt, kinh nghiệm và trình độ. Đặc biệt, giảng viên được đánh giá cao về tình thần tận tâm, nhiệt tình, có kỹ năng “thêm lửa” cho học viên với những bài học tâm lý tạo sự thoải mái và dễ dàng tiếp thu đối với học viên.
- Giảng viên có khả năng thay đổi nhận thức học viên, tạo hướng đi trong việc điều chỉnh và hoàn thiện BSC với cách sử dụng bài giảng hiện đại, có tính ứng dụng và thực tiễn cao, cách dẫn dắt khoa học, hợp lý tạo không khí sôi nổi với những trải nghiệm khó quên.
- Các trợ giảng hỗ trợ tận tình, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tạo sự phấn chấn, hứng thú cho học viên với những hoạt động lý thú, đầy hứng khởi.
b. Nội dung đào tạo:
- Khóa đào tạo đạt chất lượng rất cao, giúp học viên nhận ra nhiều giá trị trong cuộc sống và công việc và được đánh giá là một trong những khóa học thành công nhất từ trước đến nay của BIDV.
Chương trình đào tạo “Thẻ điểm cân bằng cho BIDV” đã thực sự đem lại cho học viên những ý tưởng rõ nét hơn trong công việc xây dựng và triển khai BSC, nắm được cách thức triển khai xây dựng chiến lược và quản trị chiến lược của Công ty một cách khóa học và hiệu quả. Thông qua những trải nghiệm, những kiến thức cần có của người lãnh đạo ở các cấp độ, học viên thấy được mình đã có hoặc thiếu những tố chất nào để từ đó điều chỉnh, nâng cao và tạo động lực để phấn đấu đóng góp cho tổ chức, xã hội và gia đình.
2. Đề xuất:
- Chương trình đào tạo “Thẻ điểm cân bằng” nên được tiếp tục được nghiên cứu, nhân rộng, và đào tạo đối với các đơn vị, cá nhân (lãnh đạo và cán bộ) liên quan trực tiếp  tại BIDV để quá trình triển khai BSC của BIDV được thành công và cán bộ có cơ hội  nâng cao trình độ. Về vấn đề này, Trường ĐTCB sẽ phối hợp với Ban KHPT và Ban TCCB để đề xuất, triển khai;
- Có thể xem xét, hợp tác với Công ty TOP PION trong đào tạo, đặc biệt là về Chiến lược kinh doanh và Văn hóa DN. Theo đó,  Trường Đào tạo cán bộ sẽ làm việc trao đổi với đối tác để đề xuất, triển khai trong năm 2013.



CẢM NHẬN CỦA HỌC VIÊN SAU CHƯƠNG TRÌNH

Đến nay, sau gần 10 năm làm việc và cống hiến cho BIDV, qua nhiều vị trí công tác, công việc khác nhau tôi cảm thấy mình mới bắt đầu hiểu ra và sử dụng được từ “trải nghiệm”. Tôi đã thực hiện câu nói “I can do it” theo tựa đề một cuốn sách, suy nghĩ tích cực, từ đó nhận thấy kết quả của mình hình như cũng theo hướng tích cực. Tôi luôn mong muốn được chia sẻ và đã đào tạo được những cán bộ gắn bó với ngành, với BIDV. Nhưng hình như tôi vẫn còn “hiền”, chưa áp dụng được nguyên tắc tàn nhẫn, tôi đã nỗ lực làm gương nhưng hình như gương vẫn chưa sáng lắm. Do vậy, sau khóa học này, tôi đã hiểu ra được nhiều điều mà trước nay tôi vẫn mơ hồ. Đặc biệt, lâu lắm rồi tôi mới “rơi lệ” trước mặt đồng nghiệp của mình, trừ những lúc một người thân, một đồng nghiệp của tôi “đi xa”. Cảm ơn TOP PION. Cảm ơn Thầy Sơn và Cô Bình Chi. 
(Mr. Phan Đức Hùng – Phó GĐ Ban QLRRTT & TN)


Khóa học đã giúp tôi:
  •  Có những ý tưởng rõ hơn trong công việc xây dựng & triển khai BS (hiểu rõ hơn, nhuần nhuyễn hơn về BSC).
  • Đã có hướng đi trong việc điều chỉnh & hoàn thiện BSC.
  • Có những phút giây trải nghiệm tâm lý thú vị.
  • Nhận thức được tầm quan trọng, tính đúng đắn của khóa học.
Tóm lại, khóa học theo tôi rất bổ ích & có hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian Khóa học nếu được thêm ít nhất 1 ngày nữa thì sẽ thỏa mãn hơn. Hy vọng sẽ có cơ hội tiếp tục tham gia những khóa học như thế này & những khóa học nâng cao, chuyên sâu hơn. 
(Ms. Phạm Vũ Thiên Nga – Phó GĐ Ban Kế Hoạch Phát Triển)


Khóa học đã bổ sung cách thức thực hiện, điều hành khoa học và hiệu quả hơn. Giáo viên,cán bộ phụ giảng có kinh nghiệm, trình độ và tận tâm, điều này khiến tôi rất thích cách tiếp cận này. Hiệu quả điều hành của cá nhân tôi sẽ được nâng cao. Sẽ nâng cấp độ lãnh đạo của mình lên trong 06 tháng (tập trung việc thê, lửa cho cán bộ). 
(Ms. Võ Thị Sánh – Phó GĐ Sở Giao Dịch 1).


Đây là chương trình học bổ ích, nhiều kiến thức mới, trong đó có cả việc tổng hợp và hoàn thiện những việc mà chúng tôi đang theo đuổi và suy nghĩ. Chúng tôi hy vọng rằng với sự triển khai toàn hệ thống, BIDV sẽ thành công một cách vững chắc. Mong muốn các Chuyên Gia và TOP PION sẽ Hỗ Trợ cho BIDV. 
(Mr. Phan Văn Thịnh – Phó GĐ BIDV Chi Nhánh Hà Tây).
 

Tôi rất phấn chấn và thích thú về thời gian học vừa qua. Những kiến thức về triển khai BSC được Chuyên Gia truyền đạt được dẫn dắt logic và dễ hiểu. Những trải nghiệm cho tôi những giây phút trầm lắng, vui vẻ và đầy hứng khởi. Tôi nghĩ đây là khóa học thành công nhất của tôi từ trước đến nay.
 (Ms. Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng phòng Kế Hoạch Tổng Hợp – BIDV Chi Nhánh Đà Nẵng)


Khóa học đã truyền tải nội dung khá mới mẻ đối với tôi. Những phần trình bày của Giảng Viên rõ ràng, dễ hiểu và giúp Học Viên có mong muốn tìm hiểu sâu hơn. Ngoài ra, Giảng viên đã bổ sung thêm các bài học tâm lý, tạo tâm lý thoải mái và dễ tiếp thu bài học. 
(MS. Đặng Thị Hải Yến – Phó GĐ Ban Công Nghệ BIDV)


Khóa học đã giúp tôi tiếp cận được phương pháp BSC. Được hồi tưởng lại những khoảnh khắc cuộc sống đã qua từ bài giảng, cảm xúc truyền cảm của Chuyên Gia thật có ý nghĩa. Chuyên Gia và các đồng nghiệp đã hỗ trợ tận tình, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm rất quý giá cho Học viên. Xin cảm ơn Chuyên Gia Loan Văn Sơn và các bạn trợ giảng. Rất mong được tiếp tục được học tập với TOP PION trong thời gian tới. 
(Mr. Nguyễn Hoài An – Phó Giám Đốc Ban Thông Tin Quản Lý & Hỗ Trợ ALCO)

Được tham gia khóa đào tạo mang lại cho tôi nhiều bổ ích. Được trải nghiệm nhìn lại bản thân qua đó thấy trân trọng hơn những gì mình đang có cũng như là động lực để mình phải phấn đấu đóng góp nhiều hơn cho Tổ chức, Xã hội và Gia đình. Phương pháp giảng dạy rất hiện đại, khả năng truyền tải của Giáo viên rất cuốn hút, hấp dẫn trang bị Học Viên nhiều kiến thức quản trị, xây dựng chiến lược cụ thể bổ ích. Tôi rất thích khóa học này. 
(Ms. Phan Thị Vân Khánh – Phó GĐ Ban Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp)
Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

4 “điểm chí mạng” khiến doanh nghiệp thất bại khi xây dựng và triển khai chiến lược BSC/KPIs

Tại sao doanh nghiệp tiêu tốn rất nhiều nguồn lực về tài chính, con người, thời gian,... mà vẫn không thể xây dựng và thực thi chiến lược thành công? Cùng...

TOPPION - Hành trình lan tỏa giá trị “từ tốt đến tốt hơn”

Con đường thành công không có chỗ cho sự nóng vội, cực đoan hay trông chờ thái quá vào một sự may mắn thần kỳ hay một “khoảnh khắc định mệnh”...

Cảm Nhận Của Anh Trần Quân Cảnh | Khóa Tinh Hoa Điều Hành K1

Cảm nhận của anh Trần Quân Cảnh - Giám đốc chi nhánh Campuchia của công ty Bee Logistic dành cho khóa học “Tinh hoa điều hành” K1. Những chia sẻ của...

Cảm Nhận Của Anh Nguyễn Xuân Tùng | Khóa Tinh Hoa Điều Hành K1

​Những chia sẻ đến từ anh Nguyễn Xuân Tùng – CEO công ty Bao bì thông minh Intbox