BSC/KPI

OGSM LÀ GÌ?
Một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp có thể định hướng và hiện thực hóa tầm nhìn và mục tiêu của mình. Hiện nay, có rất nhiều công cụ quản trị hiện đại có thể giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Có những cái tên rất quen thuộc nhưng cũng có những cái tên còn đôi phần xa lạ đối với doanh nghiệp Việt Nam. OGSM cũng là một công cụ để doanh nghiệp quản trị mục...
MBO LÀ GÌ? ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MBO
Bên cạnh việc dựa vào năng lực lãnh đạo và quản lý của người đứng đầu, các doanh nghiệp còn có các công cụ quản trị để hỗ trợ và giúp quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Cùng với MBP, OGSM, KPIs, BSC,… MBO cũng là một công cụ quản trị hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp tin tưởng áp dụng. MBO là gì? Những ưu – nhược điểm nào sẽ là nội dung chính chúng ta cùng...
3 LÝ DO THẤT BẠI KHI TRIỂN KHAI MÔ HÌNH OGSM
Mô hình OGSM là một công cụ giúp doanh nghiệp hoạch định mục tiêu, triển khai và kiểm soát chiến lược. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ khi lần đầu OGSM được biết đến vào những năm 50 của thế kỷ XX, đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình OGSM vào quản trị và đạt được thành công như Coca-Cola, Honda hay P&G... Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào áp dụng mô hình OGSM...
NHỮNG CÔNG CỤ THỰC THI CHIẾN LƯỢC PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM
Theo thống kê của Hiệp hội BSC Hoa Kỳ, hiện nay 65% trong số 1000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (qua bầu chọn của tạp chí Fortune) đã sử dụng BSC làm công cụ quản trị và công cụ thực thi chiến lược. Vậy 35% doanh nghiệp lớn còn lại họ đã sử dụng gì? Đó có thể là OKR, MBO, OGSM,…hay cũng có thể là một công cụ nào đó chưa được đặt tên. Nhưng chung quy lại, không có...
3 CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ QUẢN TRỊ HIỆU SUẤT HIỆU QUẢ
Quản trị bằng hiệu suất giờ đã trở thành một hướng quản trị phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp, vì thế mà câu chuyện về việc sử dụng công cụ quản trị hiệu suất cũng trở đi trở lại nhiều lần trong những buổi tư vấn, chia sẻ của Toppion với các doanh nghiệp. Quen thuộc, phổ biến đến như vậy nhưng khi vận dụng lại không đạt được hiệu quả như kỳ vọng khiến không ít doanh nghiệp...
“ĐIỂM DANH” 3 CÔNG CỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ
Trong quản trị chiến lược thường có 3 giai đoạn: hoạch định, thực thi và đánh giá chiến lược. Trong đó, hoạch định chính là bước đầu tiên vô cùng quan trọng định hướng toàn bộ công việc mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đạt được mục tiêu mà mình đề ra. Do đó, hoạch định chiến lược và lựa chọn công cụ hoạch định chiến lược là điều không thể thiếu và ảnh hưởng rất lớn đến các...
PHẦN MỀM XÂY DỰNG BSC/KPI - GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ ƯU VIỆT & TIẾT KIỆM CHO DOANH NGHIỆP
Nhu cầu ứng dụng bộ đôi công cụ quản trị BSC/KPI của các doanh nghiệp Việt Nam từ SMEs đến các tập đoàn lớn trong 10 năm trở lại đây ngày một tăng cao, nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà bộ đôi công cụ quản trị này mang lại. Tuy nhiên, việc tự áp dụng thường không hiệu quả như mong đợi do thiếu kinh nghiệm thực tiễn & không có công cụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, chi phí...
SAI LẦM TRONG XÂY DỰNG KPI CHO DOANH NGHIỆP
KPI là một công cụ quản trị, đo lường phổ biến được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có đến 90% doanh nghiệp trong số họ vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai. Không phải họ không nắm được những bí quyết để xây dựng KPI hiệu quả, song do vấp phải một số sai lầm khiến việc triển khai KPI không thành công. Vậy đâu là những sai lầm cần tránh trong xây...
LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ?
Xây dựng chiến lược kinh doanh là trọng trách quan trọng của người lãnh đạo nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Chiến lược đúng, năng lực doanh nghiệp đủ sẽ đưa đến một kết quả tuyệt vời. Còn nếu chiến lược sai, dù năng lực vững, kết quả vẫn sẽ là thất bại. Vì vậy, để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức, trước khi bắt tay vào việc xây dựng chiến lược, doanh nghiệp cần lưu ý...
XÂY DỰNG KPI NHÂN SỰ CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?
KPI vốn là công cụ quản trị hiệu suất và thực thi chiến lược cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nhân sự có xu hướng làm “đối phó” để hoàn thành KPI hoặc thậm chí sản sinh cảm xúc sợ hãi đối với KPI, khiến hiệu suất công việc suy giảm. Vậy, khi xây dựng KPI nhân sự, doanh nghiệp cần lưu ý điều gì để tránh tình trạng này? 
KPI LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI KPI XUỐNG CÁC CẤP
Cộng đồng mạng hiện nay có rất nhiều hình ảnh hài hước khi nói về việc chạy deadline hay KPI. Dường như, KPI đang bị hiểu sai thành công cụ “bóc lột” của nhà quản lý và là cơn ác mộng của mỗi nhân viên. Nguyên nhân là vì nhà quản lý chưa hiểu đúng KPI là gì? và chưa có phương pháp triển khai KPI xuống các cấp hiệu quả và mang tính kết nối.
MBO LÀ GÌ? CÔNG CỤ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC ĐẦU TIÊN LIỆU CÓ LỖI THỜI?
Quản trị là một công việc đòi hỏi năng lực và sự đầu tư rất lớn của nhà quản trị. Để giúp nhà quản trị thực hiện tốt công việc này, nhiều giáo sư về kinh tế đã nghiên cứu và tìm ra những công cụ quản trị hỗ trợ trong việc hoạch định và thực thi chiến lược. Một trong những công cụ đầu tiên được biết đến là quản trị theo mục tiêu MBO. Vậy MBO là gì? Liệu...