BSC/KPI

3 LÝ DO THẤT BẠI KHI TRIỂN KHAI MÔ HÌNH OGSM
Mô hình OGSM là một công cụ giúp doanh nghiệp hoạch định mục tiêu, triển khai và kiểm soát chiến lược. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ khi lần đầu OGSM được biết đến vào những năm 50 của thế kỷ XX, đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình OGSM vào quản trị và đạt được thành công như Coca-Cola, Honda hay P&G... Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào áp dụng mô hình OGSM...
NHỮNG CÔNG CỤ THỰC THI CHIẾN LƯỢC PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM
Theo thống kê của Hiệp hội BSC Hoa Kỳ, hiện nay 65% trong số 1000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (qua bầu chọn của tạp chí Fortune) đã sử dụng BSC làm công cụ quản trị và công cụ thực thi chiến lược. Vậy 35% doanh nghiệp lớn còn lại họ đã sử dụng gì? Đó có thể là OKR, MBO, OGSM,…hay cũng có thể là một công cụ nào đó chưa được đặt tên. Nhưng chung quy lại, không có...
3 CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ QUẢN TRỊ HIỆU SUẤT HIỆU QUẢ
Quản trị bằng hiệu suất giờ đã trở thành một hướng quản trị phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp, vì thế mà câu chuyện về việc sử dụng công cụ quản trị hiệu suất cũng trở đi trở lại nhiều lần trong những buổi tư vấn, chia sẻ của Toppion với các doanh nghiệp. Quen thuộc, phổ biến đến như vậy nhưng khi vận dụng lại không đạt được hiệu quả như kỳ vọng khiến không ít doanh nghiệp...
“ĐIỂM DANH” 3 CÔNG CỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ
Trong quản trị chiến lược thường có 3 giai đoạn: hoạch định, thực thi và đánh giá chiến lược. Trong đó, hoạch định chính là bước đầu tiên vô cùng quan trọng định hướng toàn bộ công việc mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đạt được mục tiêu mà mình đề ra. Do đó, hoạch định chiến lược và lựa chọn công cụ hoạch định chiến lược là điều không thể thiếu và ảnh hưởng rất lớn đến các...