SẾP NÓI: “THÌ, LÀ, TẠI, BỞI,...” TẠO RA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP GÌ?
Không ít quản lý, lãnh đạo phải đau đầu trước tình trạng nhân viên thường xuyên viện cớ, đổ lỗi, đùn đẩy trách nhiệm. Thay vì tìm kiếm những giải pháp, họ đi tìm lý do để “lý sự” cho những mục tiêu mà họ không hoàn thành. Liệu văn hóa tiêu cực trên xuất phát từ đâu?
Là lãnh đạo, ai cũng đều mong muốn kiến tạo, xây dựng một văn hóa doanh nghiệp hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải nhà lãnh đạo nào cũng hiểu rõ căn cốt của quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là gì.
Thực chất văn hóa doanh nghiệp được hình thành từ chính tư duy, cách thức quản lý và các nguyên tắc hành xử của người đứng đầu. Cần hiểu rằng khi nhà lãnh đạo vẫn còn sử dụng những cụm từ “thì, là, tại, bởi”, thì chính nhà lãnh đạo ấy đã tạo ra văn hóa viện cớ, đổ lỗi và đùn đẩy trách nhiệm trong đội ngũ. Khi nào nhà lãnh đạo còn chưa biết cách tạo ra những “giả định ngầm hiểu” tích cực và tuân thủ chúng, thì khi ấy văn hóa doanh nghiệp vẫn chưa được cải thiện.
Thấu hiểu những khó khăn của các quản lý, lãnh đạo trong việc đánh giá và cải thiện văn hóa doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia TOPPION tổ chức khóa học Văn hóa doanh nghiệp theo mô hình MVP 70-20-10®. Khóa học giúp nhà quản lý, lãnh đạo hiểu một cách tường tận về văn hóa doanh nghiệp cũng như các bước triển khai để tái tạo văn hóa doanh nghiệp bền vững.