Tầm nhìn và tư duy lãnh đạo, giá trị cốt lõi đưa Doanh nghiệp đến thành công

Tầm nhìn, hướng đi hay định hướng rõ ràng không chỉ quan trọng với cá nhân mỗi người mà nó còn đặc biệt đóng vai trò quan trọng, là giá trị cốt lõi cần có của người ngồi ở chiếc ghế lãnh đạo. Tầm nhìn đúng sẽ giúp dẫn dắt đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển và đạt được thành công, vươn đến những thành tựu đáng tự hào.​
 

Tầm nhìn của nhà lãnh đạo là gì?

Tầm nhìn của một nhà lãnh đạo được hiểu là những mục tiêu lớn mà mỗi người điều hành ở vị trí lãnh đạo sẽ đề ra và mong muốn tổ chức, doanh nghiệp, công ty mình sẽ nỗ lực hết mình để đạt được. Một nhà lãnh đạo có thể có tầm nhìn, hướng sự tập trung nhân sự của mình vào mục tiêu phát triển kinh doanh giúp công ty, doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài và tạo dựng được thương hiệu trên thị trường đầy cạnh tranh. Nhà lãnh đạo có thể định hướng công ty phát triển và tiến tới tương lai sản phẩm, dịch vụ của mình được mọi người ở mọi nơi đón nhận, liên tục sáng tạo ra sản phẩm mới và thu về lợi nhuận cao.

Tầm nhìn của nhà lãnh đạo cũng có thể là mục tiêu hướng đến xây dựng một cộng đồng hoặc kiến tạo một thế giới tốt hơn. Họ đặt mục tiêu phát triển xã hội, các hoạt động bảo vệ môi trường, khuyến khích đa dạng và bình đẳng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của con người.

Không chỉ vậy, tầm nhìn của một nhà lãnh đạo cũng có thể là tạo ra sự thay đổi, cải tiến mạnh mẽ trong chính tổ chức mà họ lãnh đạo. Họ có thể là người tiên phong học hỏi, tìm kiếm cách để cải thiện quy trình làm việc, khuyến khích sự sáng tạo nơi nhân viên, khuyến khích tư duy đột phá và dựng xây một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, luôn tràn đầy năng lượng và mang lại hiệu quả cao.

Tóm lại, tầm nhìn của nhà lãnh đạo sẽ phản ánh những mục tiêu lớn mà họ muốn hướng tới và muốn tổ chức mình hành động để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Những tầm nhìn, trách nhiệm tiêu biểu của nhà lãnh đạo

Tầm nhìn của một nhà lãnh đạo công ty đóng vai trò quan trọng. Bởi nếu người làm lãnh đạo không hoạch định được tầm nhìn đúng đắn và rõ ràng, lúc này mỗi nhân viên trong quá trình làm việc sẽ theo đuổi các mục tiêu công việc cá nhân mà không đóng góp công sức vào việc hướng đến xây dựng mục tiêu chung của doanh nghiệp trong tương lai.

Cùng điểm qua một số những tầm nhìn – trách nhiệm tiêu biểu của người lãnh đạo:

Tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp

Mỗi người chủ công ty, doanh nghiệp cần có tầm nhìn chiến lược, có bản kế hoạch rõ ràng, thú vị để định hướng phát triển con đường tương lai cho doanh nghiệp mình. Lúc này, tầm nhìn của người lãnh đạo sẽ như ngọn hải đăng dẫn đường, giúp các nhân viên hăng hái làm việc và đóng góp vào mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp. 

Tầm nhìn về nguồn nhân lực

Quản trị nhân sự, nguồn nhân lực của doanh nghiệp, công ty làm sao cho hiệu quả luôn là bài toán khó giải của các chủ doanh nghiệp. Mỗi nhân viên được ví như một viên gạch chắc chắn giúp xây lên sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai. Người lãnh đạo sẽ cần cân bằng nguồn nhân lực, lựa chọn nhân lực và đào tạo nhân lực để đáp ứng được các mục tiêu mà doanh nghiệp mình hướng đến. Sở hữu nguồn nhân lực, đội ngũ nhân viên tốt, mọi mục tiêu, chiến lược của doanh nghiệp đều có thể thành công. Trong trường hợp ngược lại, mọi mục tiêu đều có thể đổ bể.

Tầm nhìn về xây dựng văn hóa riêng cho doanh nghiệp

Tầm nhìn về xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng. Văn hóa doanh nghiệp sẽ đi liền với các giá trị mà công ty tạo dựng bao gồm cả những đặc trưng riêng biệt của công ty. Người lãnh đạo cần đảm bảo những giá trị văn hóa doanh nghiệp được phát huy đồng nhất giữa mọi phòng ban trong công ty. Khi doanh nghiệp có tầm nhìn xây dựng văn hóa tập thể tốt, mọi nhân viên đều cảm thấy được bảo vệ, an toàn và sẽ tận tâm cống hiến hết mình và giúp mọi công việc được vận hành tốt nhất. 

Tầm nhìn để đưa ra các quyết định đúng đắn

Mỗi phòng ban sẽ có những Leader riêng, tuy nhiên trong các quyết định quan trọng người lãnh đạo cao nhất sẽ cần có tầm nhìn đúng để đưa ra các quyết định, lựa chọn chính xác. Để đưa doanh nghiệp đến thành công và đạt được những thành tựu to lớn hơn, người lãnh đạo cần có cái nhìn bao quát và có trách nhiệm để các quyết định sau khi được cân nhắc kỹ lưỡng mang lại hiệu quả tốt.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về tầm nhìn của nhà lãnh đạo và luôn không ngừng học hỏi, trau dồi để lãnh đạo công ty, doanh nghiệp đạt được mọi thành công như mong đợi!

Tìm hiểu thêm:

XÂY DỰNG KPI CHO NHÂN VIÊN KINH DOANH SAO CHO CHUẨN
- CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ VÀ CÁC KHÁI NIỆM "VỆ TINH"

------------
TOPPION GROUP - CO-BUILDING TO LAST
Địa chỉ: 55 Trương Quốc Dung, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0945 00 1955

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

CÙNG TOPPION NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO THÔNG QUA KHÓA HỌC QUẢN LÝ NHÂN SỰ CHO QUẢN LÝ - HRM FOR NON-HRM

Lo lắng và lúng túng không chỉ cảm xúc hầu hết của những bạn mới chập chững vào nghề nhân sự mà đôi khi cũng xuất hiện ở những người Quản...

Ảnh hưởng mô hình tăng trưởng chữ U đối với các Doanh nghiệp

Nhắc đến mô hình tăng trưởng chữ U, phần lớn nhiều Doanh nghiệp đang mong muốn được phục hồi sau một thời gian dài của covid vừa qua. Nhưng phải làm...

Kỹ năng kèm cặp, huấn luyện nhân viên hiệu quả

Kèm cặp, huấn luyện và tư vấn cho đội ngũ nhân viên hiểu về doanh nghiệp, hiểu về định hướng công ty và phát triển tối đa tiềm năng là điều...

BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC VÀ CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG?

Bản đồ chiến lược đóng vai trò quan trọng đưa doanh nghiệp đến thành công. Một doanh nghiệp lên bản đồ chiến lược tốt sẽ giúp hoạch định tương lai rõ...

Ma trận IE là gì, các thành phần của ma trận IE

Ma trận IE hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Internal-External Matrix thường được các doanh nghiệp lựa chọn để phân tích yếu tố bên ngoài và bên...