Sổ tay lãnh đạo

​6 TƯ DUY LÃNH ĐẠO CẦN THAY ĐỔI
Tư duy lãnh đạo là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một tổ chức. Bởi tư duy lãnh đạo chuẩn mực, đúng đắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Một nghiên cứu của Zenger Folkman cho rằng người lãnh đạo kiệt xuất có thể giúp doanh nghiệp tăng 200% lợi nhuận, nâng mức độ hài lòng của khách hàng thêm 40%, mức độ gắn kết và năng suất của người lao động thêm 70%.
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VINAMILK
Năm2015 TOPPION vinh dự có cơ hội đồng hành cùng VINAMILK trong dự án xây dựng văn hóa, triển khai áp dụng hệ thống BSC/KPI và huấn luyện Leader Mindset. Tư vấn xây dựng Văn hóa doanh nghiệp cho Vinamilk đồng thời cũng chính là quá trình học hỏi và phát triển của TOPPION. Bài viết này chính là sự tổng hợp từ kinh nghiệm triển khai tư vấn với những bài học mà chúng tôi học được từ Vinamilk. TOPPION tin...
​VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VINGROUP
TOPPION có cơ hội được làm việc cùng các đơn vị thành viên của Vingroup trong 2019 và đánh giá cao đội ngũ lãnh đạo, môi trường văn hóa của Vingroup. Thành lập từ 1993 tại Ucraina với tên gọi là Technocom, năm 2000 trở về Việt Nam với thương hiệu là Vingroup – là một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á. Trong 20 năm có mặt tại Việt Nam đều dễ nhận thấy nhất ở...
CHUYÊN GIA TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP
Tái cấu trúc doanh nghiệp là một thuật ngữ phổ biến cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong 20 năm trở lại đây, nhưng thật sự để hiểu tái cấu trúc doanh nghiệp là làm gì thì không phải ai cũng trả lời chính xác. Khi nói tới tái cấu trúc doanh nghiệp thì mọi người thường nghĩ ngay đến những công việc như: Tái cơ cấu cơ cấu tổ chức, nguồn vốn, con người, quy trình, hệ thống, chính...
TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA BSC/KPIs - CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP RỘNG MỞ, TẠI SAO KHÔNG?
TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA BSC/KPIs - CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP RỘNG MỞ - TẠI SAO KHÔNG? Những năm gần đây, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng BSC/KPIs. Tuy nhiên, kiến thức chuyên sâu  BSC/KPIs tại Việt Nam vẫn chưa được phổ biến. Vì lẽ đó, sự cố vấn, kèm cặp của những chuyên gia thấu hiểu tường tận về BSC/KPIs là một nhu cầu rất lớn của các doanh nghiệp...
DISC LÀ GÌ VÀ ỨNG DỤNG THẾ NÀO ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
DISC – một phương pháp phân tích hành vi hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Riêng đối với lĩnh vực kinh doanh, DISC được xem là một nghệ thuật quan trọng để nắm bắt chân dung khách hàng và phương pháp này luôn mang lại những hiệu quả bất ngờ. Vậy DISC là gì? Mô hình này được ứng dụng như thế nào trong bán hàng để mang lại hiệu quả tốt nhất?...
​TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC - ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC XUẤT SẮC
Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây Âu, dịch chuyển về Châu Á trong khoảng 30 năm trở lại đây. Tại Việt Nam dịch vụ này phát triển mạnh từ những năm 2004 với bước ngoặc là cơ chế mở rộng thị trường chứng khoán tại Việt Nam trong những năm gần đây và đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt đến từ...
BSC VÀ ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT ĐỂ TRIỂN KHAI BSC THÀNH CÔNG
BSC là 1 Hệ thống các đồng hồ đo lường các nguồn lực đầu vào, lộ trình chiến lược, vận hành và kết quả đầu ra. BSC sẽ “lên ngôi” trong thế kỷ 21? BSC được giới thiệu chính thức lần đầu tiên năm 1992 từ hai tiến Sĩ người Mỹ Robert Kaplan và David Norton như là một công cụ có thể bổ sung các chỉ số đo lường phi tài chính vào chiến lược hoạt động của tổ chức, bên cạnh...
Phương pháp tiếp cận xây dựng năng lực của toppion
Tập trung phát triển năng lực cho nhân viên trong doanh nghiệp luôn là vấn đề được các nhà quản lý quan tâm. Làm sao để nâng cao năng lực đội ngũ hiệu quả là câu hỏi trăn trở của rất nhiều quản lý. Thông thường mọi người sẽ tập trung vào việc “thiếu gì học nấy” có nghĩa họ luôn xem rằng với vị trí công việc hiện tại, mình cần học gì để đáp ứng cho công việc....
Lợi ích Khung Năng Lực
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi, yếu tố con người có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Con người là nền tảng để đạt được kết quả kinh doanh, thị phần, sự hài lòng và thỏa mãn của khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp tập trung để có chiến lược nhân sự, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực của nhân viên...
12 Loại hình Văn hóa doanh nghiệp
Theo Robert A. Cooke Văn hóa doanh nghiệp có thể được chia ra làm 12 loại thuộc 3 nhóm khác nhau: Nhóm 1 - Văn hóa mang tính xây dựng - Constructive styles Nhóm 2 - Văn hóa mang tính thụ động/ phòng thủ - Passive-Defensive ​Nhóm 3 - Văn hóa mang tính thúc ép/ phòng thủ - Aggressive-Defensive
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LÀ GÌ
Có rất nhiều định nghĩa xung quanh khái niệm văn hóa doanh nghiệp, mỗi nền văn hóa, nền tảng kiến thức khác nhau sẽ có những định nghĩa khác nhau. Và mỗi doanh nghiệp lại có một cái nhìn và cách tiếp thu riêng biệt. Hiện có đến trên 300 định nghĩa khác nhau về văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, các định nghĩa đều có các điểm chung: xem Văn hóa Doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị được xây...