SẾP GÀO “HÃY SÁNG TẠO”, NHƯNG ĐỘI NGŨ KHÔNG KHÁC LÀ BAO

SẾP GÀO “HÃY SÁNG TẠO”, NHƯNG ĐỘI NGŨ KHÔNG KHÁC LÀ BAO

Theo nghiên cứu của Adobe và Forrester Consulting thì có đến 82% các công ty tin rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa sự sáng tạo và kết quả kinh doanh. Nhưng thực tế tại các công ty Việt Nam, có bao nhiêu % doanh nghiệp đạt chỉ số sáng tạo như mong đợi?

Khi bước vào quá trình thực thi các kế hoạch, chiến lược, phần lớn quản lý, lãnh đạo đều nhiều lần yêu cầu đội ngũ “hãy sáng tạo”, nhưng đội ngũ vẫn thụ động, làm việc chống chế.  Vậy nguyên nhân là do đâu?
Văn Hóa Sáng Tạo trong Doanh Nghiệp
 
Đa phần hoạt động đổi mới, sáng tạo trong các doanh nghiệp chỉ mới tập trung vào “phần ngọn” chứ không phải “phần gốc”. Các nhà lãnh đạo chỉ mới dừng lại ở việc tạo ra tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi hay lan truyền các slogan. Trong khi thực chất văn hóa doanh nghiệp được hình thành từ những giả định ngầm hiểu - tầng sâu nhất của văn hóa. 

Nhằm giúp các nhà quản lý, lãnh đạo hiểu một cách tường tận về văn hóa doanh nghiệp cũng như phương thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ tầng sâu nhất, TOPPION cho ra đời khóa học Văn hóa doanh nghiệp theo mô hình MVP 70-20-10® - mô hình đã được triển khai thành công tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như: Vinamilk, Gemadept, TNG, Imexpharm,...

Tham khảo thêm khóa học E-Learning Văn Hóa Doanh Nghiệp TẠI ĐÂY!

 
TOPPION khát khao đồng hành cùng các Nhà lãnh đạo thực hiện hoài bão xây dựng một tổ chức trường tồn bằng cách: Lập trình lại mô thức nhằm tạo ra những lãnh đạo hình mẫu:
🍁 Lãnh đạo bản thân kiệt xuất
🍁 Đồng hành trong một gia đình bền vững
🍁 Điều hành và để lại một tổ chức trường tồn
Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

TƯ VẤN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ 7 ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Với kinh nghiệm gần 10 năm tư vấn văn hoá doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Vinamilk, Gemadept, Imexpharm, TNG holding Việt Nam, Traphaco,...Đội ngũ chuyên gia TOPPION đút...

DUNG HÒA VĂN HÓA - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG HẬU M&A

Đối với những cuộc M&A, điều đáng quan tâm có lẽ không nằm ở chiến lược hay thương hiệu. Bởi nếu chiến lược chưa đúng, nhưng có sự đồng lòng thì...

VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU

VĂN HÓA ĐI TRƯỚC, TÁI CẤU TRÚC THEO SAU 98% CEO mà TOPPION tiếp xúc đều chia sẻ rằng rất muốn sử dụng dịch vụ tư vấn tái cấu trúc và quản...

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - "CHẤT KẾT DÍNH" THỜI KHỦNG HOẢNG

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - “CHẤT KẾT DÍNH” THỜI KHỦNG HOẢNG "Chìa khóa để doanh nghiệp vững vàng trước thử thách là văn hóa doanh nghiệp - 'chất kết dính' để  đội...

TIÊN LÀM VĂN HÓA - HẬU LÀM ERP, BSC/KPIs

"TIÊN" làm Văn hoá - "HẬU" làm ERP, BSC/KPIs “Không có các nguyên tắc văn hóa tối thượng làm kim chỉ nam, chiến lược sẽ dễ “chết yểu”, ERP, BSC/KPIs dễ trở...

VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP

VĂN HÓA TỰ MÃN CẢN ĐƯỜNG DOANH NGHIỆP Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, doanh nghiệp phải cạnh tranh với chính mình Nhiều người nghĩ chỉ có lãnh đạo doanh nghiệp...