VÌ SAO CÁC KHÓA HỌC VỀ TƯ DUY TRỞ NÊN THIẾT YẾU

Tư duy cũng giống như chiếc la bàn định hướng cuộc đời của mỗi con người. Tư duy đúng, đời ta đúng hướng. Tư duy chưa đúng, ta cứ mãi loay hoay tìm đường. Có lẽ vì vậy mà ngày nay cụm từ “tư duy” được nhắc đến thường xuyên và tham gia các khóa học về tư duy trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển bản thân cũng như sự nghiệp của nhiều người, đặc biệt là đối với những người theo đuổi con đường trở thành quản lý, lãnh đạo.

Các khóa học về tư duy liệu có cần thiết?

Đâu là chìa khóa quyết định thành công của một con người, và liệu rằng các khóa học về tư duy có đóng góp gì vào thành tựu ấy? Bạn có nghĩ rằng những người thành công lẫy lừng trên thế giới là những người có tài năng thiên bẩm?
Thực chất, những người mà chúng ta vốn quen gọi là thiên tài rất hiếm khi là thiên tài ngay từ khi sinh ra. Không quá khác chúng ta, họ là những người bình thường. Có chăng là họ có một nghị lực phi thường, sự kiên trì và bền bỉ được dẫn dắt bởi một tư duy đúng đắn. Điển hình như nhà phát minh Thomas Edison, người khi còn bé từng bị đuổi học vì “đần độn”, người đã từng 10.000 lần thất bại trước khi phát minh ra bóng đèn. Ông từng nói rằng: “Thiên tài chỉ có 1% là may mắn, 99% còn lại là mồ hôi và nước mắt”. Mẹ của Thomas Edison: bà Nancy Elliott, người phụ nữ với tư duy đáng ngưỡng mộ đã dùng lời-nói-dối-tích-cực biến kẻ tâm thần thành nhà phát minh vĩ đại của thế kỷ. Nếu không có tư duy đúng và niềm tin dẫn đường, liệu có câu chuyện huyền thoại như trên?

Vậy tư duy là gì mà quyết định đến 99% kết quả của một đời người?

Hiểu một cách đơn giản nhất, tư duy chính là gốc rễ của mọi suy nghĩ, niềm tin, chi phối mọi quyết định và hành động của một con người. Tư duy luôn cần có sự thay đổi và cải tiến theo từng bối cảnh của thời đại. Vì lẽ đó, ngày nay chúng ta có khái niệm tư duy 4.0. Và cũng chính vì tư duy cần có sự cải tiến liên tục mà các khóa học về tư duy trở nên thiết yếu đối với con người hiện đại.

Hãy hình dung rằng nếu như con người chúng ta là một bộ máy, thì tư duy chính là hệ thống động cơ giúp bộ máy này vận hành hiệu quả. Hệ thống này bao gồm 3 bánh răng chính: kiến thức, kỹ năng và thái độ. 3 chiếc bánh răng này sẽ quyết định đến hành vi và hiệu quả của quá trình làm việc.

3 chiếc bánh răng của tư duy đồng thời cũng chính là những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá năng lực của một con người. Vì vậy, thay đổi tư duy theo chiều hướng tốt hơn đồng thời cũng chính là quá trình cải thiện năng lực.
Đó là lý do mà các khóa học về tư duy hiện nay nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia. Trong đó, rất nhiều doanh nghiệp trực tiếp mời chuyên gia đào tạo cho đội ngũ nhân viên.
 
Các khóa học về tư duy thường đào tạo gì?

Các khóa học về tư duy ngày nay rất phổ biến. Nhưng không phải ai cũng hiểu các khóa học tư duy thường sử dụng những phương pháp đào tạo nào và nhằm mục đích gì.
Về phương pháp, các khóa học về tư duy đa phần sử dụng kỹ thuật NLP (Neuro - Linguistic – Programming), còn gọi là Lập trình ngôn ngữ tư duy để thay đổi hành vi, thói quen chưa tốt bằng cách “cài đặt” lại những niềm tin, giá trị, cảm xúc,… Kỹ thuật này kết hợp với Coaching tâm lý sẽ giúp người học tự “ngộ” ra và thay đổi mang lại sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đó cũng chính là phương pháp được sử dụng trong khóa học về tư duy của TOPPION: Leader Mindset – Thay đổi tư duy lãnh đạo.

 

Khóa học Leader Mindset
Nâng tầm Lãnh Đạo - Nâng tầm Doanh Nghiệp

 

Khóa học Leader Mindset - Thay Đổi Tư Duy Lãnh Đạo

- Khóa học giúp CEO Nâng cao tư duy, năng lực và công cụ để trở thành nhà lãnh đạo kiệt xuất
- Lãnh đạo bản thân - đồng hành một gia đình bền vững - phát triển doanh nghiệp trường tồn
- Phần lớn 500 CEO doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và 38,000 lãnh đạo, quản lý đã tham gia
- Khóa học ứng dụng công nghệ coaching của mạng lưới coaching toàn cầu Marshall Goldsmith
- Trải nghiệm đa tương tác ứng dụng kỹ thuật tâm lý của hiệp hội NLP hoa kỳ, Sixseconds, ICF

Đăng ký học tại đây

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

CÙNG TOPPION NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO THÔNG QUA KHÓA HỌC QUẢN LÝ NHÂN SỰ CHO QUẢN LÝ - HRM FOR NON-HRM

Lo lắng và lúng túng không chỉ cảm xúc hầu hết của những bạn mới chập chững vào nghề nhân sự mà đôi khi cũng xuất hiện ở những người Quản...

Ảnh hưởng mô hình tăng trưởng chữ U đối với các Doanh nghiệp

Nhắc đến mô hình tăng trưởng chữ U, phần lớn nhiều Doanh nghiệp đang mong muốn được phục hồi sau một thời gian dài của covid vừa qua. Nhưng phải làm...

Kỹ năng kèm cặp, huấn luyện nhân viên hiệu quả

Kèm cặp, huấn luyện và tư vấn cho đội ngũ nhân viên hiểu về doanh nghiệp, hiểu về định hướng công ty và phát triển tối đa tiềm năng là điều...

BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC VÀ CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG?

Bản đồ chiến lược đóng vai trò quan trọng đưa doanh nghiệp đến thành công. Một doanh nghiệp lên bản đồ chiến lược tốt sẽ giúp hoạch định tương lai rõ...

Ma trận IE là gì, các thành phần của ma trận IE

Ma trận IE hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Internal-External Matrix thường được các doanh nghiệp lựa chọn để phân tích yếu tố bên ngoài và bên...