QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI

Quản trị sự thay đổi là các hoạt động quản trị nhằm phát hiện, thúc đẩy và điều khiển quá trình thay đổi của doanh nghiệp phù hợp với những biến động của môi trường kinh doanh, là một cách tiếp cận có cấu trúc để đảm bảo rằng các thay đổi được thực hiện triệt để và trơn tru, và quan trọng là những lợi ích lâu dài của việc thay đổi đã đạt được, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh.
 

 

Các tác động rộng lớn của sự thay đổi, đặc biệt là về con người, cách mà từng cá nhân và tập thể chuyển từ trạng thái hiện tại sang trạng thái mới. Sự thay đổi có thể bao gồm từ thay đổi quy trình đơn giản, đến những thay đổi lớn trong chính sách hoặc chiến lược, tầm nhìn kinh doanh.

Tại sao phải thay đổi

Thay đổi tổ chức là điều không thể tránh khỏi đối với sự tồn tại của doanh nghiệp. Đó là hằng số duy nhất cho phép bạn phát triển, tiến hóa, đổi mới và leo lên đỉnh cao. 
Năm 2018 Harvard Business Review đã bắt đầu một cuộc khảo sát thường xuyên hỏi khách hàng của họ về sự thay đổi., 47% nhà quản lý tiết lộ rằng để tồn tại, họ cần phải đổi mới hoạt động kinh doanh của mình sau mỗi ba năm hoặc ít hơn. Hai năm sau vào năm 2020, kết quả còn ngoạn mục hơn. Con số này đã tăng lên 58% số người được hỏi có cùng phản hồi. 
Chính xác thì sự thay đổi của tổ chức có ý nghĩa gì trong thế giới VUCA như ngày nay? Hơn nữa trong khóa học này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về thay đổi tổ chức và nó mang lại lợi ích như thế nào cho Công ty của mình với tư cách là một doanh nghiệp.







Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và khốc liệt, do vậy việc xác định lại hoặc thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp là một trong những mấu chốt quan trong mà cách doanh nghiệp đang và phải làm.
Dù muốn hay không, luôn có một chân lý “chỉ có một điều duy nhất không thay đổi, đó là sự thay đổi”. Doanh nghiệp nào sớm tìm ra và thay đổi phù hợp trước đối thủ cạnh tranh thì sẽ chiếm giữ vị thế tiên phong và có cơ hội dẫn dắt thị trường.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để đạt được các kết quả mong đợi từ sự thay đổi trong tổ chức lại là một việc không hề đơn giản. Đặc biệt, với các Tổ chức hoặc những bộ phận vốn đã có nhiều năm hoạt động thì lại càng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thay đổi những lề lối cũ, vì nhân viên hay cả cấp trên cũng khó để thay đổi để có những lề lối mới.
Có thể nói, mấu chốt thành công quan trọng của một doanh nghiệp là phải: Thay đổi cách nghĩ, khám phá ra những công cụ và phương pháp để tìm ra và biến chúng thành hiện thực. Và để làm được điều đó, “quản trị sự thay đổi” thường là không đủ, doanh nghiệp cần phải thực hiện cả việc “lãnh đạo sự thay đổi”.
Môi trường kinh doanh thay đổi một cách bất thường, thay đổi trên diện rộng và thay đổi một cách rất sâu sắc, rất nhanh chóng. Những tiến bộ về công nghệ, kỹ thuật, những thay đổi về nhu cầu người tiêu dùng, khuynh hướng toàn cầu hóa kinh doanh và vấn đề bảo vệ môi trường đã tạo ra những áp lực mạnh mẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng hoặc nếu không sẽ bị loại ra khỏi môi trường kinh doanh.
Quản trị sự thay đổi giúp cho các doanh nghiệp tiến hành sự thay đổi chủ động, đúng hướng và đúng thời điểm cần thiết. Đây chính là điều kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển có hiệu quả trong môi trường thường xuyên biến động. Trong môi trường kinh doanh ngày nay, hơn bất kỳ một kỷ nguyên nào trước đây hằng số duy nhất là sự thay đổi. Các tổ chức đạt được thành công đã quản trị sự thay đổi có hiệu quả, liên tục làm thích nghi với mọi sự thay đổi của môi trường kinh doanh để vượt qua những biến động và phát triển lên bằng những sức mạnh đè bẹp sự cạnh tranh.
Nếu bạn đang cần thêm thông tin hay có bất cứ câu hỏi có thể liên hệ ngay tới bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng để được giải đáp những thắc mắc cũng như tư vấn về dịch vụ:
Công Ty CP Đầu Tư & Phát Triển Giáo Dục TOPPION
55 Trương Quốc Dung, P. 10, Q. Phú Nhuận,Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM)
Hottline: (028) 38442369
Email: info@toppion.com.vn
Website: www.toppion.com.vn
 
 
 
Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

CÙNG TOPPION NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO THÔNG QUA KHÓA HỌC QUẢN LÝ NHÂN SỰ CHO QUẢN LÝ - HRM FOR NON-HRM

Lo lắng và lúng túng không chỉ cảm xúc hầu hết của những bạn mới chập chững vào nghề nhân sự mà đôi khi cũng xuất hiện ở những người Quản...

Ảnh hưởng mô hình tăng trưởng chữ U đối với các Doanh nghiệp

Nhắc đến mô hình tăng trưởng chữ U, phần lớn nhiều Doanh nghiệp đang mong muốn được phục hồi sau một thời gian dài của covid vừa qua. Nhưng phải làm...

Kỹ năng kèm cặp, huấn luyện nhân viên hiệu quả

Kèm cặp, huấn luyện và tư vấn cho đội ngũ nhân viên hiểu về doanh nghiệp, hiểu về định hướng công ty và phát triển tối đa tiềm năng là điều...

BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC VÀ CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG?

Bản đồ chiến lược đóng vai trò quan trọng đưa doanh nghiệp đến thành công. Một doanh nghiệp lên bản đồ chiến lược tốt sẽ giúp hoạch định tương lai rõ...

Ma trận IE là gì, các thành phần của ma trận IE

Ma trận IE hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Internal-External Matrix thường được các doanh nghiệp lựa chọn để phân tích yếu tố bên ngoài và bên...